ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

[ IN @ View :: NRCBKK LOCAL RUN ]

[ IN @ View :: NRCBKK LOCAL RUN ]

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) มีโอกาสแอบเข้าไปสังเกตการณ์แบบเนียนๆ ในงาน NRC BKK Local Run ที่ทีม NIKE ชวนเพื่อนๆ นักวิ่งออกมาร่วมวิ่ง CITY RUN ไปด้วยกันในระยะทาง 6 ก.ม. จากจุดเริ่มต้น Siam Square 1 ไปจนถึงทรงวาด (แถบๆ เยาวราชนั่นแหละ)


ซึ่งงานนี้จริงๆ มีเปิดลงทะเบียนออนไลน์กันไปแล้วรอบนึง และก็เรียกได้ว่าเต็มเร็วมากส์ เพราะเปิดตอนเที่ยงคืน แอดมารอดูตอนเช้า อ้าววเต็มแล้วหรอ แถมยังเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้มาลองรองเท้ารุ่นใหม่ NIKE Pegasus 34 กันอีกด้วย (นี่ถ้าไม่ติดว่าลืมเอาชุดวิ่งมานี่ แอดว่าจะไปขอลองด้วยซักหน่อยเหมือนกันนะเนี่ย) โดยรวมๆ แล้วงานนี้ก็มีนักวิ่งเข้าร่วม ถึง 174 ชีวิตเลยทีเดียว


นักวิ่งกว่า 174 ชีวิต แอดพูดได้เลยว่าถ้าปล่อยไปพร้อมกัน จะได้เสียงบ่นจากผู้ใช้รถใช้ถนนตามกลับมาแน่นวล แต่ในจุดนี้แอดว่า NIKE ก็สามารถจัดการได้ดี ด้วยการแบ่งนักวิ่งออกเป็นตามเพซตั้งแต่ 6-7-8 จนไปถึง Beginner แบ่งออกเป็น 10 กรุุ๊ป กรุ๊ปละ ไม่เกิน 15 คน และแต่ละกรุ๊ปจะมีเพซเซอร์คอยวิ่งนำไปตลอดทาง จนถึงเส้นชัยเลยละจ้ะ


ตบท้ายกันที่เส้นชัย ด้วยปาร์ตี้เบาๆ ตามสไตล์ NIKE พร้อมพรั่งไปด้วยอาหาร น้ำ และจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ในธีม ขบถนอกลู่ ถ้าใครเคยไปวิ่งกับ NIKE มาก่อนน่าจะพอรู้แนวละ ว่า NIKE เขาเตรียมพร้อมสุดๆ จริงๆ


ในความเห็นแอด แอดว่า NIKE เอง กำลังพยายามผลักดันวัฒนธรรมในการวิ่งแบบ City Run อย่างจริงจังมากขึ้น อย่างตอนนี้เองเพื่อนๆ น่าจะเริ่มคุ้นหูกับ #ขบถนอกลู่ หรือ #Runbyrebels ที่ทิ้งการวิ่งแบบทั่วๆ ไป ที่วิ่งกันตามงาน หรือการปิดถนนเพื่อวิ่ง กลับสู่พื้นฐานของการวิ่งที่หลายๆ คนอาจไม่เคยสัมผัส นั่นก็คือการพาตัวเราเอง ออกวิ่งตามแต่ที่เท้าจะพาไป

ซึ่งจุดนี้เอง แอดว่าก็คงจะดีไม่น้อย ถ้าเราได้เห็นนักวิ่งรุ่นใหม่ๆ ไม่ได้ถูกจำกัดกันอยู่เฉพาะงานวิ่ง ตามรูทที่ถูกจัดมาแล้วเท่านั้น แต่สามารถวิ่งกันได้อย่างอิสระ ทุกที่ที่ขาของเราจะพาไปได้


#นักวิ่งน่ารัก #NRCBKK #ขบถนอกลู่ #RUNBYREBELS










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

IN HIS VIEW: TULYATEP, THE IRONMAN

ยามเย็นที่ฝนตกในวันธรรมดาๆ วันนึง แอดมีโอกาสได้มาเจอกับพี่ตุลย์ หนุ่มหล่อ นักไตรกีฬา ที่ควบตำแหน่งกัปตันทีม Adidas Runner Bangkok แถมเพิ่งจบ FULL IRONMAN ครั้งที่ 2 ที่ New york มาเมื่อไม่นานนี้ งานนี้เมื่อบรรยากาศฝนตกเป็นใจให้หยุดซ้อมกันไปก่อน แอดเลยถือโอกาสขอสัมภาษณ์ประสบการณ์ และความรู้สึกของ FULL IRONMAN คนนี้กันซะหน่อย @:  แนะนำตัวหน่อยค่ะ พีตุลย์: สวัสดีครับ ชื่อ ตุลย์ – ตุลยเทพ เอื้อวิทยา เป็น กัปตันทีม Adidas Runners Bangkok ครับ @:  พี่ตุลย์เริ่มเล่นกีฬามานานรึยังคะ พีตุลย์:  กีฬาชนิดแรกคือว่ายน้ำ เริ่มตอน 3 ขวบ เพราะเป็นหอบหืด คุณแม่พาไปหาหมอ คุณหมอก็แนะนำให้ว่ายน้ำ เพราะจะได้ช่วยเรื่องปอด และทางเดินหายใจ พอเริ่มว่าย โค้ชก็เห็นแววให้เป็นนักกีฬา และลงแข่งระดับสโมสร จนถึงอายุ 12 เข้าเรียนที่สวนกุหลาบฯ ก็หยุดว่ายน้ำและมาเริ่มเตะฟุตบอล เล่นบาสเกตบอลแทน แต่พอช่วง ม.3 โค้ชว่ายน้ำที่สวนกุหลาบฯรู้ว่าเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมาก่อน ก็เลยกลับมาแข่งว่ายน้ำอีก @: ทำไมถึงเลือกมาเล่นไตรกีฬา พีตุลย์:  เพราะว่าเห็นเพื่อนเล่น จริงๆมีเพื่อนสมัยเรียนอยู่ที่อเมริกาเล่นไ

STRONGER :: เคยคิดไหมว่าถ้าวันหนึ่ง คุณต้องเสียขาทั้ง 2 ข้างไป คุณจะรู้สึกยังไง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี ค.ศ. 2013 เป็นเวลากว่า 4 ปี จากเหตุการณ์วินาศกรรมที่ทั้งโลกต้องจดจำคงไม่พ้น การวางระเบิดในงานวิ่งระดับโลกอย่าง Boston Marathon เป็นการก่อเหตุด้วยระเบิด 2 ลูกซ้อน ในพื้นที่จัดการแข่งขัน ใจกลางนครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 180 คน Jeff Bauman ชายหนุ่มจากรัฐแมสซาชูเซตส์ เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกระเบิดขณะกำลังรอเพื่อน (ซึ่งภายหลังกลายเป็นแฟนสาว) อยู่ที่หน้าเส้นชัย และผลจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เขาต้องเสียขาทั้ง 2 ข้างไปอย่างถาวร และมันก็ไม่ใช่แค่ขาที่เขาต้องเสียไป แต่มันเหมือนกับโลกทั้งใบได้หายไปจากเขาในพริบตา 4 ปีหลังจากนั้น หลังจากผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก เขากลับมาเดินได้อีกครั้ง และได้เขียนบันทึกการทำกายภาพบำบัดของเขาลงในหนังสือที่ชื่อว่า Stronger และนี่ก็คือหนังที่สร้างขึ้นมาจากบันทึกเล่มนั้นนั่นเอง หนังสือ Stronger โดย Jeff Bauman (pic: Amazon.com) Jeff Bauman และภรรยา Erin Bauman ในงาน Boston Marathon ปี 2016 (pic: Bostonglobe.com) โดยหนังเรื่องนี้มีกำหนดจะออกฉายในวันที่ 22 กันย